Page 13 - kpiebook67039
P. 13

12     กลยุทธ์การจัดกระบวนการเกมเพื่อส่งเสริมทักษะความเป็นพลเมือง
                   ในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย : กรณีศึกษาเกม Sim Democracy






              บทที่                                                                              หน้า





                      6.5   กลยุทธ์การจัดกระบวนการเกมเพื่อส่งเสริมทักษะความเป็นพลเมือง             120
                            โดยพรรคการเมือง

                            6.5.1 ภาพรวมกลยุทธ์การจัดกระบวนการเกมเพื่อส่งเสริมทักษะความเป็น        120
                                  พลเมืองโดยพรรคประชาธิปัตย์

                            6.5.2 มิติภายในองค์กร                                                  121

                            6.5.3 การประกอบการเชิงความรู้                                          122
                            6.5.4 ขีดความสามารถในการบริหารจัดการโครงการ                            124

                            6.5.5 มิติเครือข่ายระหว่างองค์กร                                       125

                      6.6   กลยุทธ์การจัดกระบวนการเกมเพื่อส่งเสริมทักษะความเป็นพลเมืองโดยองค์กร    126
                            ภาคประชาสังคม

                            6.6.1 ภาพรวมกลยุทธ์การจัดกระบวนการเกมเพื่อส่งเสริมทักษะความเป็น        126

                                  พลเมืองโดยมูลนิธิฟรีดริช เนามัน ประเทศไทย (FNF Thailand)
                            6.6.2 มิติภายในองค์กร                                                  127

                            6.6.3 การประกอบการเชิงความรู้                                          127

                            6.6.4 ขีดความสามารถในการบริหารจัดการโครงการ                            129
                            6.6.5 มิติเครือข่ายระหว่างองค์กร                                       129

                      6.7 มิติสังคม                                                                130

                            6.7.1 ผู้ก�าหนดนโยบายระดับสูง (Policy elite) ในภาครัฐและการสนับสนุนโดย  130
                                  ภาครัฐ

                            6.7.2 ปทัสถานทางสังคมที่ส่งผลต่อการแพร่กระจายองค์ความรู้               131

                      6.8 มุมมองของสังคมต่อบอร์ดเกม                                                131
                      6.9 ข้อจ�ากัด                                                                132

                            6.10 ข้อเสนอในการปรับปรุงเกม Sim Democracy                             132

                            6.11 สังเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างการเล่นเกม Sim Democracy กับความ     132
                                  เป็นพลเมือง

                            6.12 สรุปการวิเคราะห์กลยุทธ์การจัดกระบวนการเกมเพื่อส่งเสริมทักษะความ   133

                                  เป็นพลเมืองในกรณีประเทศไทย
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18