Page 12 - kpiebook67039
P. 12
11
บทที่ หน้า
5.6 มุมมองของสังคมต่อบอร์ดเกม 107
5.6.1 ภาพรวมกลยุทธ์การจัดกระบวนการเกมเพื่อส่งเสริมทักษะความเป็น 107
พลเมืองโดยมูลนิธิฟรีดริช เนามัน ประเทศฟิลิปปินส์ (FNF Philippines)
5.6.2 มิติภายในองค์กร 107
5.6.3 การประกอบการเชิงความรู้ 108
5.6.4 ขีดความสามารถในการบริหารจัดการโครงการ 109
5.6.5 มิติเครือข่ายระหว่างองค์กร 110
5.7 มิติสังคม 111
5.7.1 ผู้ก�าหนดนโยบายระดับสูง (Policy elite) ในภาครัฐและการสนับสนุนโดย 111
ภาครัฐ
5.7.2 ปทัสถานทางสังคมที่ส่งผลต่อการแพร่กระจายองค์ความรู้ (Social norms 111
affecting knowledge diffusion)
5.8 มุมมองของสังคมต่อบอร์ดเกม 112
5.9 ข้อจ�ากัด 112
5.10 ข้อเสนอในการปรับปรุงเกม Sim Democracy 113
5.11 สังเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างการเล่นเกม Sim Democracy กับความ 113
เป็นพลเมือง
5.12 สรุปการวิเคราะห์กลยุทธ์การจัดกระบวนการเกมเพื่อส่งเสริมทักษะความ 114
เป็นพลเมืองในกรณีประเทศฟิลิปปินส์
6 กลยุทธ์กำรจัดกระบวนกำรเกมเพื่อส่งเสริมทักษะ 117
ควำมเป็นพลเมืองในประเทศไทย
6.1 ภูมิหลังพอสังเขป 117
6.2 ความเป็นสถาบันและระบบพรรคการเมือง 118
6.3 บริบทของระบบการศึกษาโดยทั่วไป 119
6.4 องค์กรภาคประชาสังคมด้านการศึกษา 119